Khóa cửa mã số, khóa cửa mật khẩu loại nào tốt nhất ?

Khóa cửa mã số, khóa cửa mật khẩu loại phổ biến nào tốt nhất ?

Khóa cửa mật khẩu (khóa mật mã) là gì?

Đây là loại khóa cửa điện tử thông minh được cải tiến với nhiều tính năng vượt bậc hơn so với những dòng khóa cơ thông thường. Thiết bị này sử dụng các phím số nổi hoặc bàn phím điện tử cảm ứng trên bề mặt khóa làm công cụ mỗi khi đóng mở cửa.

Chỉ đơn giản lướt nhẹ để màn hình khóa hiện các phím lên, sau đó nhập mật khẩu đã qua thiết lập từ trước là cửa đã tự động nhận diện và mở chốt khóa.

Nhờ đó, những sản phẩm khóa cửa bằng mật mã được đánh giá cao về độ an toàn và thường còn tích hợp thêm những công nghệ hiện đại khác như công nghệ mã số ảo, mã số ngẫu nhiên giúp chống lại sự sao chép mã số ngay cả khi có người nhìn trực tiếp, hay cảnh báo cháy, thông báo khi bị cạy phá khóa từ bên ngoài,…

Thậm chí, ở một số model mới nhất bạn có thể mở khóa từ xa thông qua điện thoại kết nối bluetooth hoặc mạng wifi vô cùng tiện lợi.

Mở khóa bằng mã số mật mã là phương cách mở khóa thông minh phổ biến nhất vì có độ an toàn cao và thao tác đơn giản

Ưu điểm của khóa cửa mật khẩu

Khóa cửa mật mã được sử dụng ngày càng rộng rãi như vậy là vì những lý do sau đây:

Tối ưu về mặt bảo mật – an toàn

Hầu hết các khóa điện tử sử dụng mật mã để mở cửa đều có thiết kế rất an toàn với từ 2 đến 5 chốt kiểm soát ra vào và kích thước mỗi chốt khoảng 10mm – 12mm cao gấp đôi khóa thường. Vì vậy, chuyện phá khóa dường như là không thể, đảm bảo chống trộm và sự an ninh luôn ở mức tuyệt đối.

Với độ dài mật khẩu trong khoảng 4 đến 10 ký tự, người dùng không cần lo lắng vấn đề nhập bừa vì khóa sẽ tự động bị vô hiệu hóa nếu nhập sai nhiều lần. Hay trường hợp cửa chịu tác động mạnh va đập vào ổ khóa chúng sẽ phát cảnh báo để gia chủ theo dõi tình hình và cảnh giác hơn.

Một số loại khóa còn trang bị thêm tính năng báo cháy, nếu nhiệt độ môi trường xung quanh tăng lên mức 60 độ C – 70 độ C chuông sẽ kêu và đồng thời cửa tự động mở giúp thoát hiểm nhanh chóng, an toàn.

Thao tác dễ dàng, nhanh chóng

Khi chuyển qua dùng khóa cửa mật mã bạn sẽ khỏi sợ không vào được nhà khi quên chìa khóa, chỉ mất vài giây thực hiện nhập mật khẩu thì chốt cửa mở ra ngay. Đã vậy, cách sử dụng cũng rất đơn giản, khi lắp đặt bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết từ nhân viên nên chỉ cần làm theo là bạn hoàn toàn có thể cài đặt và sử dụng khóa dễ dàng, dù là người lớn tuổi hay trẻ em.

Tiện nghi

Sử dụng khóa điện tử bạn không phải suốt ngày mang theo chùm chìa khóa vừa lỉnh kỉnh, lại dễ làm thất lạc gây mất thời gian. Thay vào đó, mọi thứ giờ đây tiện lợi hơn rất nhiều nhập mật mã chưa mất tới 3s đã có thể vào nhà. Chưa kể chức năng tự động khóa khi đóng cửa hay báo động khi cửa chưa được đóng chặt, nâng cao khả năng chống trộm hiệu quả.

Có thể thay đổi nhiều chế độ

Quy trình thay đổi các chế độ người dùng ở khóa thông minh mở khóa bằng mật khẩu không quá phức tạp như thay đổi mật khẩu, đăng ký mật khẩu 1 lần (chỉ có hiệu lực mở cửa 1 lần duy nhất), tạo thêm mật khẩu, xóa quyền sử dụng,…

Độ bền cao

Khóa cửa mật khẩu phần lớn được chế tạo bằng chất liệu hợp kim có độ bền cao, chống rỉ sét, khả năng chịu nhiệt (80 đến 100 độ C) và chịu lực cũng lớn. Đặc biệt, tuổi thọ có thể lên đến 20 năm trong khi các khóa cơ chỉ tầm 4 đến 5 năm.

Tính thẩm mỹ

Về phần ngoại hình, chắc chắn khóa điện tử mật mã có thiết kế đẹp mắt, được trau chuốt tỉ mỉ  và đa dạng kiểu dáng hơn ổ khóa thông thường. Do đó, bạn có thể lựa chọn mẫu mã theo sở thích và phù hợp với kiến trúc nhà mình giúp tôn lên sự sang trọng, tinh tế.

Hầu hết các loại khóa thông minh hiện nay đều coi mở khóa bằng mã số là phương thức mở khóa chính

Những mẫu khóa cửa mật mã tốt nhất

Khóa mật mã Samsung (Hàn Quốc)

Nhắc đến Samsung nhiều người sẽ nghĩ ngay đến điện thoại hay những thiết bị điện gia dụng, nhưng thực chất các dòng khóa điện tử của thương hiệu này cũng được đánh giá rất cao. Phải nói Samsung cho ra khá nhiều mẫu mã, chức năng và mức giá khác nhau cho phép người dùng thỏa thích lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như tài chính.

Với ưu thế là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, khóa điện tử sử dụng mã số của Samsung có ưu điểm mà ai cũng công nhận là khả năng hoạt động bền bỉ (chống cắt, chống hack, chống va đập và chống cháy) và dùng nguồn pin Alkaline AA1.5V nên thời gian sử dụng tối đa đến 10 tháng.

Một số mẫu khóa cửa mật khẩu Samsung mà bạn không nên bỏ qua như Samsung SHP-DH537, Samsung SHP-DP728, Samsung SHS-1321, Samsung SHP-DS705,…

Khóa Samsung không tay nắm Hàn Quốc

Tính năng nổi trội:

– Kết hợp giữa hai tính năng mở cửa tiện lợi là mã số và thẻ từ

– Tự động khóa cửa khi bạn rời nhà, giúp an tâm hơn

– Có nguồn pin dự phòng trong trường hợp hết pin đột ngột chưa kịp thay

– Màn hình khóa cảm ứng chống trầy xước

– Chuông báo động khi xuất hiện dấu hiệu phá khóa, kẻ lạ đột nhập

– Thông báo bằng đèn và âm thanh khi pin yếu

– Thiết kế nhỏ gọn, màu sắc tối giản

Khóa mật mã Solity (Hàn Quốc)

3 dòng khóa sử dụng mã số phổ biến của một thương hiệu nổi tiếng khác cũng đến từ Hàn Quốc là Solity (GP-6000 BAK, GD-60B, GM-6000K). Với bề dày kinh nghiệm hơn 40 năm, Solity hiện là đối tác sản xuất của OEM/ODM.

Dòng sản phẩm gần đây nhất của nhà Solity là GP-6000 BAK được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng bởi tích hợp khả năng mở khóa FaceID cực kỳ hiện đại. Hơn nữa, sản phẩm được làm hoàn toàn từ hợp kim cao cấp chống cháy và chịu lực tốt.

Ngoài ra, điểm đặc điểm ở khóa cửa này là bạn có thể chỉnh chế độ tự động hoặc cơ học, đưa ra các thông báo khi nhận thấy hành vi cố tình mở cửa, cảnh báo hết pin và hỗ trợ sạc nhanh khi hết pin.

Với thiết kế cao cấp mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt thì Solity vẫn luôn coi trọng phương cách mở khóa mật mã không thể thiếu trong tích hợp cơ bản.

Khóa mật mã Kaadas (Đức)

Kaadas là thương hiệu khóa cửa của Đức, nổi bật với một số loại khóa mật mã như Kaadas S8, Kaadas 6001,… Tuy ra mắt thị trường chưa lâu nhưng rất được lòng người dùng Việt và nhiều nước khác trên thế giới. Vì sự đa dạng chức năng mở khóa, thiết kế tối giản nhưng sang trọng. Tương tự như các thương hiệu lớn khác Kaadas chọn hợp kim cao cấp để chế tạo nên những sản phẩm chất lượng với khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt.

Một điểm cộng của khóa Kaadas là dùng 8 pin AA cho thời gian sử dụng lên tới 30 tháng (Kaadas S8) và 12 tháng đối với dòng Kaadas 6001 (khoảng 5000 lần mở khóa).

Cách sử dụng khóa cửa mật khẩu

Mặc dù sở hữu nhiều tính năng ưu việt nhưng khóa mật mã không hề khó sử dụng như mọi người vẫn nghĩ. Nếu mới lắp đặt cửa khóa thông minh này lần đầu, hãy xem qua hướng dẫn chi tiết sau để biết cách dùng chuẩn:

Bước 1: Đầu tiên, thiết lập cài đặt mật khẩu, có thể là 1 hoặc nhiều đều được nhưng thường tối đa là 32 mật khẩu (lưu ý hạn chế đặt theo ngày tháng năm sinh, hãy chọn dãy số ngẫu nhiên và độ dài đừng ngắn quá rất dễ đoán).

Bước 2: Chạm nhẹ vào màn hình khóa để khởi động bàn phím sáng lên

Bước 3: Nhập mật khẩu đã cài đặt trước đó (để tránh bị lộ mật khẩu bạn có thể nhập trước hoặc sau chuỗi số trên một mật mã giả).

Bước 4: Sau đó bấm phím “*”, cửa sẽ tự động mở ra.

Mật khẩu giả được chèn vào dãy số mật khẩu đúng giúp tăng cường tối đa độ bảo mật, trường hợp khi có người bên cạnh nhìn vào cũng không thể biết đâu mới là mật khẩu chính xác. Và đồng thời, thường xuyên kiểm tra pin để tránh việc chúng hết đột ngột bạn sẽ không nhập mật khẩu vào nhà được.

Tham khảo thêm: Khóa cửa điều khiển từ xa giá rẻ.

Bài viết liên quan
DMCA.com Protection Status