Khóa cửa vân tay liên tục kêu ting ting ting là lỗi gì ?

Khóa cửa vân tay, khóa điện tử liên tục kêu ting ting ting là lỗi gì ?

Tiếng báo từ khóa “ting..ting..ting”

Trong quá trình sử dụng khóa cửa vân tay, khóa điện tử chắc chắn Quý khách hàng sẽ có ít nhất 1 vài lần bắt gặp trạng thái khóa hoạt động nhưng liên tục réo lên tiếng kêu ting..ting…ting. Vậy đó là biểu hiện gì, cách xử lý ra sao ?

Khi khóa réo lên liên tục các tiếng báo ting…ting…ting là lúc khóa đang gặp sự cố và không hoạt động đúng bình thường, nguyên nhân có thể do khách quan từ bên ngoài hoặc nội tại bên trong khóa. Timelock.vn xin điểm lần lượt qua các lỗi thường gặp phải và đề cập tới các cách khắc phục tại chỗ nhanh và hiệu quả nhất.

 1. Khóa bị đăng nhập sai nhiều lần.

Khi gia chủ nhập sai mật mã quá 5 lần, quẹt thẻ từ quá 5 lần không đúng hoặc bấm vân tay không chính xác nhiều lần thì khóa sẽ phát ra tín hiệu báo động để cảnh báo về việc này cũng như thông báo tới gia chủ có người lạ đột nhập nếu vân tay, thẻ từ, mã số đó không chính chủ.

Cách khắc phục: Gia chủ để khóa ở trạng thái nghỉ yên trong vài phút tới khi thoát khỏi tình trạng báo động này rồi nhập lại mật mã đúng, thẻ từ đúng hoặc vân tay đúng đã được cài trước đó.

 2. Khóa cạn pin

Khi nguồn pin sắp cạn, khóa sẽ tự động gửi thông báo tới gia chủ với loạt tiếng réo ting ting ting dài nhằm cảnh báo và nhắc nhở gia chủ sớm thay pin để năng lượng được nạp đầy và khóa hoạt động bình thường trở lại.

Cách khắc phục: Thay pin mới – loại pin khô 1,5V 2A

Tín hiệu cảnh báo cạn pin
sử dụng pin khóa cửa Samsung cao cấp
Loại pin nên được ưu tiên chọn lựa

Lưu ý: Trong trường hợp không may gia chủ để pin cạn hoàn toàn thì hãy sạc nhanh vào 2 cực chờ trên khóa bởi pin 9v

Dùng pin dự phòng 9V khi cần thiết
Cách sạc nhanh bằng pin dự phòng để nhanh chóng vào được bên trong căn nhà

 3. Tín hiệu báo cậy cửa

Bỗng nhiên trong trường hợp cửa nhà bạn đang khóa, trong nhà mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường thì khóa réo lên liên tục – rất có thể khóa đang bị tấn công từ bên ngoài, có thể cậy cửa phá khóa. Trong trường hợp này gia chủ hãy ngay lập tức kiểm tra qua camera, hệ thống kiểm soát hoặc trực tiếp mở cửa để tránh trường hợp trộm tấn công phá khóa.

4. Tín hiệu báo cháy.

Khi vùng nhiệt độ quanh khóa >=70 độ C thì ngay lập tức cửa sẽ được mở tự động để giải thoát người trong nhà và không ngừng réo lên những tiếng ting ting ting lớn để cảnh báo hỏa hoạn, việc này thực sự có ý nghĩa lớn lao nếu hoàn cảnh hỏa hoạn xảy ra vào ban đêm, khi mọi người vẫn đang say giấc.

Cảnh báo cháy nổ, hỏa hoạn
Bài viết liên quan
DMCA.com Protection Status